19.10.2007 | 22:06
OFT RATAST KJÖFTUGUM...
Vissu fleiri - en þögðu þó!
Watson: Ég er miður mín | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Höfundur
Nýjustu færslur
- Þaggað ofan í þeirri óþekku
- Sumir bókstaflega skíta peningum
- Klukk, þú ert´ann!
- Svartnætti
- 4Play: Sigur Ros
- Ammæli
- Fíknó fattaði og tengdó dó ekki
- CRAFT
- Didgeridoo dododo
- Djöfullinn danskur
- Silfurskotturnar
- Paul Whatshisname á leið til landsins - í nótt! Jibbí, allir ...
- Sölva Ford á Íslandi - missið ekki af þessari frábæru söngkonu
- Ég fann apahreiður!
- Hamingja Ísfólksins er bráðsmitandi
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 2
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 33
- Frá upphafi: 170448
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 30
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
2008
2007
Bloggvinir
- Steingrímur Helgason
- Tiger
- Sverrir Stormsker
- Yngvi Högnason
- Markús frá Djúpalæk
- Jakob Jörunds Jónsson
- Sigurbjörn Friðriksson
- Kolbrún Hilmars
- Halla Rut
- Halla Vilbergsdóttir
- Anna Einarsdóttir
- Árni Gunnarsson
- Haraldur Davíðsson
- Jens Guð
- Skattborgari
- Rannveig H
- Helga Dóra
- Einar Bragi Bragason.
- Gunnar Ásgeir Ásgeirsson
- Benedikt Halldórsson
- kiza
- Lilja Guðrún Þorvaldsdóttir
- Eyþór Árnason
- Ingi B. Ingason
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Inga Lára Helgadóttir
- Brynjar Jóhannsson
- Jóhann Páll Símonarson
- Jón Svavarsson
- Linda
- Hrönn Sigurðardóttir
- Guðríður Hrefna Haraldsdóttir
- Predikarinn - Cacoethes scribendi
- Ágúst Dalkvist
- Huld S. Ringsted
- Jóna Á. Gísladóttir
- Hlynur Þór Magnússon
- Grænlandsblogg Gumma Þ
- Freyr Árnason
- Gústaf Níelsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Þröstur Helgason
- Karl Gauti Hjaltason
- Óskar Helgi Helgason
- Sigurjón Sigurðsson
- Elín Katrín Rúnarsdóttir.
- Guðný Jóhannesdóttir
- Bryndís G Friðgeirsdóttir
- Bryndís Böðvarsdóttir
- Guðrún Sæmundsdóttir
- Flower
- Kjartan Pétur Sigurðsson
- Sævar Einarsson
- Bjarki Tryggvason
- Bergur Thorberg
- Óli Ingi
- Alfreð Símonarson
- Kristján G. Arngrímsson
- polly82
- Anna Benkovic Mikaelsdóttir
- Þorsteinn Briem
- Guðrún Magnea Helgadóttir
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Fannar frá Rifi
- Loopman
- Alexander Kristófer Gústafsson
- Rósa Aðalsteinsdóttir
- Vertu með á nótunum
- Einar Vignir Einarsson
- LKS - hvunndagshetja
- Friðrik Þór Guðmundsson
- Heimir Tómasson
- Lovísa
- Hugrún Jónsdóttir
- Brynja skordal
- Hlynur Jón Michelsen
- Viðar Freyr Guðmundsson
- Júlíus Valsson
- Handtöskuserían
- Gunnar Helgi Eysteinsson
- Ungar konur
- Runólfur Jónatan Hauksson
- Vefritid
- Gulli litli
- Pjetur Hafstein Lárusson
- Ingunn Guðnadóttir
- Brjánn Guðjónsson
- Bjarni Harðarson
- Emma Agneta Björgvinsdóttir
- Mál 214
- Bullukolla
- Bwahahaha...
- dittan
- ÞJÓÐARSÁLIN
Athugasemdir
Guðrún, þú þessi fallega og góðlega kona (sjá í höfundaboxi), ert þó ekki sammála þessum hálvita og mannhatara??
Jenný Anna Baldursdóttir, 19.10.2007 kl. 22:45
Kannski hefur maðurinn átt við menntunarstig og almenna þekkingu í afríku.
Jón (IP-tala skráð) 19.10.2007 kl. 22:52
Æi, mér leiddist og ákvað að snapa fæting.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 19.10.2007 kl. 22:53
Ég er búinn að lesa þessa bloggfærslu og fréttina sem liggur að baki nokkrum sinnum. Bara til að athuga hvort að hún fjalli um það sem mér sýndist fyrst...því ég trúði því ekki....
Vissu fleiri - en þögðu þó!!!
Ertu að tala um "vissuna" sem Ku Klux Klan, Hitler, Nasistarnir og Nýlendu þrælahaldarnir höfðu/hafa...
Í dag er þessi "vissa" betur þekkt sem kynþáttahatur og ekki eitthvað sem maður grínast með og bætir broskarli aftan við.
Ef ég væri þú myndi ég taka þessa fáránlegu missmíð, sem þessi bloggfærsla er, út. Að auki held ég að þú ættir að leggjast undir feld, hugsa þinn gang og vona að enginn sem þekki þig hafi séð þessa ósmekklegu færslu.
eggertegg (IP-tala skráð) 19.10.2007 kl. 22:53
Ég er ekkert að tala um að það sé rétt að níðast á þeim, uss nei. En þó að hann þessi aldni nóbelsverðlaunahafi hafi sagt að í heildina væru afríkubúar ekki jafn greindir og hinir.. -er það ekki bara það sem allir vissu?
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 19.10.2007 kl. 23:08
eggertegg, má ég kynna þér fyrir húmor...
Ra (IP-tala skráð) 19.10.2007 kl. 23:08
Ertu ekki að grínast? Er Ku Klux Klan nú komið með íslenska meðlimi?
Svala Jónsdóttir, 19.10.2007 kl. 23:08
Ívar - sumt er fyndið en annað er.... bara ósmekklegt.
Svala Jónsdóttir, 19.10.2007 kl. 23:10
Svala - Sumt er bara fyndið
Ra (IP-tala skráð) 19.10.2007 kl. 23:18
Er ekki pólitísk rétthugsun komin út í öfgar þegar negri má kalla hvítan mann hvítt rusl (white trash) en hvíti maðurinn má ekki kalla negrann negra? Það er meira að segja orðið illa séð að kalla þá svertingja. Þeir vilja láta kalla sig "litaða", en mér var kennt í teikningu að svart væri ekki litur. Svo er búið að banna skemmtilegu barnabókina um Litla svarta Sambó, sem við lásum öll okkur til ánægju um 6 ára aldurinn. Negrasálmarnir orðnir pólitískt ókristilegir. -Hvar á þessi vitleysa eiginlega að enda?
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 19.10.2007 kl. 23:26
Þetta er bara einn af þessum hlutum sem fólk má ekki hafa skoðanir á sama hvert hið sanna sé (er ekki að taka neina afstöðu). Þetta á einnig við um samkynheigð, útlendinga ofl. Þetta er semsagt ekki pólitísk rétthugsun. Fólk er auðvitað komið út í tóma steypu þegar það líkir orðum þessa manns við útrímingastefnu nasista. Manngreyinu er sennilega ekkert ílla við Afríkubúa þótt hann hafi komist að þessari niðurstöðu að þeir væru vitsmunalega eitthvað á eftir okkur Vesturlandabúum. Sem vísindamaður horfir hann sennilega á málið út frá þeim staðreyndum sem fyrir liggja frekar en tilfinningum.
SJ (IP-tala skráð) 19.10.2007 kl. 23:28
Það er enginn blindari en sá sem vill ekki sjá.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 00:20
Nemandinn: Ég skil fyllilega fyrirlitningu þína á kennurum og prófdómurum. Þeir hafa örugglega fellt þig af mannvonsku og skepnuskap, ekki vegna þess að þú áttir alltaf bágt með að læra og varst kallaður heimskur af götustrákunum, var það ekki? Miðað við myndina ættirðu að hafa náð aldri til að útskrifast úr gaggó, miðað við það sem þú skrifar þá skil ég samhengið.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 00:34
Það verða alltaf einhverjar nemandir sem að snúast öndverðar gagnvart einhverju andlæti.
Lítið við því að gera...
En mér er samt ein spurn...
S.
Steingrímur Helgason, 20.10.2007 kl. 00:42
Láttu vaða, Steingrímur..
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 00:49
hvað er að vera gáfaður?
SM, 20.10.2007 kl. 01:08
Að sjá muninn á hvítu og svörtu myndi teljast góð byrjun..
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 01:12
Negra? Og þú segist ekki vera með fordóma. Þú kallar kannski fólki líka kynvillinga?
Úff.
Svala Jónsdóttir, 20.10.2007 kl. 01:20
Það voru ekki fordómar þegar við sungum Tíu litlir negrastrákar. -Hvað hefur breyst í íslenskunni síðan?
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 01:25
Heil og sæl, Helga Guðrún og aðrir skrifarar !
Dáist; að einbeittum húmor þínum, Nafna, sem og Ívars og fleirrum.
Hvernig væri; að aðskota kerlingin hálfnafnlausa; Svala, færi nú, að skrifa undir fullu nafni, svo hægt væri, að ávarpa hana, að nokkru ? Skyldi hana skorta kjarkinn, sem þorið; hvert þarf til, að taka þátt í orðræðunni ?
Mbk. / Óskar Helgi Helgason
Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 01:55
Hann veit sínu viti. Það vita mikið fleiri - þó þeir hafi ekki hátt um það.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 02:13
Madurinn er 79 ara gamall, fra BNA. Hann er faeddur a timabili thar sem svartir satu aftast i straeto, bjuggu i ser hverfum (tho thad se thannig svolitid enntha) og voru oaedri hvitum. Er ekki edlilegt, midad vid umhverfi hans thegar hann var yngri, ad hann hafi thessar skodanir? Thad ma ekki gleyma thvi ad thad er ekki fyrr en arid 1955 sem svartir fara ad krefjast somu rettinda og hvitir.
Fyrir utan thad tha ma ekki gleyma thvi heldur ad madurinn er flug gafadur, midad vid hann eru flestir heimskir.
Vid islendingar hofum verid mjog lokud af fra umheiminum og hofum algjorlega misst af folksflutningi fyrr en nu nylega. Vid getum ekki vitad hvernig vid hefdum brugdist vid undir somu adstaedum og Kaninn. Ransoknir hafa einnig synt ad rasismi se ad aukast medal barna a Islandi eftir thvi sem fleiri utlendingar flytja til Islands.
Eg hef sjalf ordid fyrir rasisma vegna thess ad eg er hvit (eg by i Panama thar sem allir eru dokkir eda svartir). Rasismi er ekki engongu bundinn vid einn kynthatt gegn odrum.
Ragnheiður Anna Þórsdóttir, 20.10.2007 kl. 03:04
Mikið svakalega ert þú illa menntuð - og einfaldlega þröngsýn kona. Hef sjaldan lesið jafn mikið bull á netinu og þetta sem ég las hjá þér núna og hjá vini þínum honum Óskari.
,,Er ekki pólitísk rétthugsun komin út í öfgar þegar negri má kalla hvítan mann hvítt rusl (white trash) en hvíti maðurinn má ekki kalla negrann negra? Það er meira að segja orðið illa séð að kalla þá svertingja. Þeir vilja láta kalla sig "litaða", en mér var kennt í teikningu að svart væri ekki litur. Svo er búið að banna skemmtilegu barnabókina um Litla svarta Sambó, sem við lásum öll okkur til ánægju um 6 ára aldurinn. Negrasálmarnir orðnir pólitískt ókristilegir. -Hvar á þessi vitleysa eiginlega að enda?"
Þessi úrelt og heimskuleg umræða um öfgar í pólítískri rétthugsun er leiðinleg klisja sem fólk eins og þú grípur til. Heitir á fögru máli: kynþáttahyggja. Ef þú lætur svona skrif frá þér þá ert þú hyski, það má vel vera að þú sért föl. Það kemur málinu hreinilega ekki við. Auk þess heitir það að vera dökkleitur eða þeldökkur að vera með meira melanín. Ég held að þú ættir bara að þegja um og lesa þig betur til áður en þú ferð að reyna tjá þig um menningu og bókmenntir. Myndir þér þykja gaman að heyra barn þitt syngja ,,Tíu litlar heimskar sveitahórur"? Reyndu að þroskast aðeins.
Það voru víst fordómar að syngja tíu litlir negrastrákar. Kallast staðalímyndir sem kynda undir fordóma. Annars væri ég til í að fara í greindarpróf og þú mátt líka mæta og við skulum sjá til hvað kemur út úr því.
Marvin Dupree (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 03:41
Jahérna. En ég er búin að fara í þessháttar próf, ef það skyldi róa þig. Skoraði 139, sem þykir ágætt af ljósku að vera. Þeldökkur, dökkleitur, kolsvartur eða bara farinn að rökkva; þú ert nú ekki best til þess fallinn að auka álit fólks á ykkur "melanínunum". Ég vildi ekki hafa þig sem nágranna, hvernig sem þú værir á litinn.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 20.10.2007 kl. 03:59
Já, þú felur þig á bakvið fáfræðina. Mikið ertu hugguleg.
Það er nú bara ,, bottom fodder" of the top. Rétt marktæk þá með svona tölu. Hehe.
Efast um að við eigum eftir að vera nágrannar, væna mín. Nema þú komir í Vesturbæinn. Skalt bara róa þig, hef engar áhyggjur af hvað álit fólk hefur á vissu fólki. Heimska fólks dæmir sig sjálft.
Rétt eins og þín orð dæma þig, vitfirringur.
Marvin (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 05:44
Þetta er frábær frétt, hún gaf mér tækifæri til að sikta út heilan helling af rasistum á moggablogginu. Ummæli á borð við þau sem fólk er að láta falla hér um margra milljarða manna hóp dæma sig sjálf.
Ég meina, ef fólk fattar ekki að "tíu litlir negrastrákar" er rasistavísa er voðalega lítið hægt að gera nema að merkja viðkomandi "Kjánaprik" í hausnum á sér og brosa út í annað þegar það hefur sig næst til máls. Þá vitum við það :)
Gunnar Hrafn Jónsson (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 07:57
Ég held að sumir hérna ættu alvarlega að hugsa sinn gang. Kallandi fólk rasista og vitfirringa fyrir það eitt að benda á augljósar staðreyndir.
Fordómar stafa nær undantekningalaust af fáfræði. Það er ekki fáfræði að benda á að menntunarstig og öll lífsgæði eru almennt mun lakari í Afríku en t.d. á Vesturlöndum. Afríkubúar eiga ekki sömu möguleika og við og eru þar af leiðandi, að jafnaði, "heimskari" en við skv. þeim mælistikum sem við höfum á greind. Það er EKKI þar með sagt að þeir séu á nokkurn hátt verra fólk frá náttúrunnar hendi.
Það sem fólk þarf að varast þegar kemur að fordómum, er að dæma (fordæma) stóra hópa fólks út frá nokkrum einstaklingum eða staðalmyndum. Ef ég rekst á svarta manneskju, hvort sem hún er frá Afríku eða ekki, þá hvarflar ekki að mér að dæma hana sem heimska. Nærtækara dæmi er að við Íslendingar þurfum að varast það að dæma alla Litháa fyrirfram sem glæpamenn.
Stefán Jónsson, 20.10.2007 kl. 11:19
Í almennum hegningarlögum, 233. grein, a. segir "Hver sem með háði, rógi, smánun, ógnun eða á annan hátt ræðst opinberlega á mann eða hóp manna vegna þjóðernis þeirra, litarháttar, kynþáttar, trúarbragða eða kynhneigðar sæti sektum, varðhaldi eða fangelsi allt að 2 árum."
Ef ég væri í ykkar sporum, ágæta fólk sem afhjúpar sig hér sem rasista á opinberum vettvangi, myndi ég eyða þessum skrifum ykkar út áður en einhver kærir ykkur fyrir brot á þessum lögum. Það hefur gerst áður á Íslandi.
Jóhanna Katrín (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 11:45
Helga Guðrún, ég vildi bara tilkynna þér að ég er að fara að henda þér af bloggvinalistanum mínum. Ekki að ég haldi að þú verðir eitthvað miður þín yfir því, síður en svo, það er bara prinsippafstaða hjá mér að vera ekki í neinum vinskap við rasista, kvenhatara og fólk sem mismunar fólki eftir kynhneigð. Svo eru ofsatrúarbloggarar líka á válistanu. Þú fellur undir eitthvað af þessum atriðum, trúi ég.
Takk fyrir afskaplega fróðlega innsýn í sálu þína og huga.
Ég satt best að segja, dauðvorkenni þér.
Jenný Anna Baldursdóttir, 20.10.2007 kl. 12:02
Það er reyndar alveg satt sem Nemandinn segir, að það er hreinlega ómögulegt að útbúa greindarpróf sem hefur enga menningarlega skekkju og mælir greind jafn vel í öllum samfélögum. Ástæðan er að nokkru leyti sú að það er ekkert almennt samþykki fyrir skilgreiningu á greind og í öðru lagi að ef við látum það liggja á milli hluta og gerum samt þetta "týpíska" greindarpróf, þá munum við alltaf taka mið af okkar eigin menningu og okkar eigin hugsunarhætti. Meira að segja þau greindarpróf sem kölluð eru "non-biased", eru það ekki. Það eru bara próf þar sem reynt hefur verið eftir fremsta megni að útiloka og leiðrétta fyrir þann menningarmun sem er til staðar hjá mannfólkinu, og er því mögulega sanngjarnara en ella, en getur þó aldrei verið fullkomlega hlutlaust. (Einhver spurði af hverju asíubúum gengur þá betur en hvítum; það gæti haft eitthvað að gera með það að í Asíu og í asískum menningarheimi almennt, er mjög mikil áhersla lögð á bóknám, mun meiri en á almennu hvítu heimili, og agi þar að auki mun meiri í skólum. Menningarmunur aftur, ekki magn melaníns í húðinni).
Þegar verið er að fullyrða um greind heilla hópa verðiði að taka það inn í myndina að svört manneskja er ekki það sama og svört manneskja, hvít manneskja ekki það sama og hvít manneskja og gull manneskja ekki það sama og gul manneskja. Með öðrum orðum: þið getið ekki fullyrt um greind fólks út frá litarhætti. Þið getið komið með kenningar um að hinir og þessir menningarhópar (sem kemur litarhætti ekkert við heldur menningu) muni standa sig betur eða verr á svona prófum. Liturinn hefur bara ekkert að segja með það.
Fyrir nú utan það að þið verðið líka að muna, alltaf þegar þið fullyrðið um heilu hópana að þið eruð að hugsa þetta út frá steríótýpum og að staðreyndin er sú að fjölbreyttnin innan hópsins er miklum mun meiri heldur en munurinn á milli hópa sem þið eruð að bera saman. Svo ég skýri hvað á á við: konur eru að jafnaði lágvaxnari en karlar. Það er þó miklu meiri munur á hæð kvenna innan hópsins heldur en munurinn er á milli karla og kvenna (munurinn er að jafnaði 10 cm en innan kvennahópsins finniði konur sem eru 1.50 og líka konur sem eru 2.10). Það er nákvæmlega það sama með greind kynþátta eða hvað annað sem þið viljið fullyrða um varðandi heilu hópana.
Lilja Sif (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 12:04
Sjáðu athugasemd nr 1 og svo númer 32,þarna er skammt höggvana á milli ekki satt,þú ert annars vegar "falleg og góðleg" UPP í það að vera rekin út í kuldann.......ekki fordómar þarna svo heitið getur ?fyrir það eitt að hafa skoðun og það á "mannhatara og háfvita"Nú er gaman en helví...þarf maður að fara að vara sig vilji maður hanga inni.Ég hef það á tilfinningunni að þú sért humoristi og það góður.Held líka að fíflunum sé farið að fjölga á sumum bæjum.
hallgerður langbrók (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 13:29
Gunnar Hrafn er góður þegar hann skrifar // ef fólk fattar ekki að "tíu litlir negrastrákar" er rasistavísa er voðalega lítið hægt að gera nema að merkja viðkomandi "Kjánaprik" í hausnum á sér og brosa út í annað þegar það hefur sig næst til máls. Þá vitum við það :) //
Helga þú ert þröngsýn og ekki til eftirbreytni, það er því miður fólk eins og þú sem viðheldur mannfyrirlitningu og kennir börnunum ósómann og heimskuna.
Hátt hreykir heimskur sér !
Fríða Eyland, 20.10.2007 kl. 14:47
"Ég held að sumir hérna ættu alvarlega að hugsa sinn gang. Kallandi fólk rasista og vitfirringa fyrir það eitt að benda á augljósar staðreyndir.
Fordómar stafa nær undantekningalaust af fáfræði. Það er ekki fáfræði að benda á að menntunarstig og öll lífsgæði eru almennt mun lakari í Afríku en t.d. á Vesturlöndum. Afríkubúar eiga ekki sömu möguleika og við og eru þar af leiðandi, að jafnaði, "heimskari" en við skv. þeim mælistikum sem við höfum á greind. Það er EKKI þar með sagt að þeir séu á nokkurn hátt verra fólk frá náttúrunnar hendi.
Það sem fólk þarf að varast þegar kemur að fordómum, er að dæma (fordæma) stóra hópa fólks út frá nokkrum einstaklingum eða staðalmyndum. Ef ég rekst á svarta manneskju, hvort sem hún er frá Afríku eða ekki, þá hvarflar ekki að mér að dæma hana sem heimska. Nærtækara dæmi er að við Íslendingar þurfum að varast það að dæma alla Litháa fyrirfram sem glæpamenn."
Stéfan, ég held þú sért að misskilja. Vitaskuld er fremur tæpt að grípa til slíkra orða eins og ég gerði. Samt er ennþá meira tæpt að reyna ,,hvítþvo"(sjáðu nú hvað tungumálið er merkingarhlaðið) Guðrúnu. Hún er rasisti. Ummælin dæma sig sjálf. Hún má alveg vera það - það er ekkert sem bannar það; afturámóti verður hún bara að súpa seyðið á því. Svo einfalt er það.
Fréttin var ekki um að hann væri að benda á menntunarstig eða kjör landsins. Alls ekki, ekki snúa út úr. Lestu líka milli línanna hjá Guðrúnu. Fremur augljóst.
Ég er alveg sammála þér en ætla ekki að taka það til baka að manneskjan er augljóslega rasisti.
Marvin (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 14:51
Ég söng "Tíu litlir negrastrákar" oft þegar ég var krakki. Var aldrei að hugsa um rasisma á meðan enda vissi ég ekki hvað hann var. Var ekki alin þannig upp.
Ótrúlegt hvað sumir eru viðkvæmir ef velt er upp spurningum hér á blogginu og reynt að skapa umræður. Mér hefur verið hent út af bloggvinalista fyrir að tala um eitthvað sem ekki má, af ofurkonum sem blogga hérna og þykjast vera búnar að höndla sannleikann í einu og öllu og að þeirra sjónarmið sé það eina rétta.
Mér finnst þessi nóbelsverðlaunahafi náttúrulega bara barn síns tíma og haldin menntasnobbi. Mér finnst líka leiðinlegt þegar hægt er að kalla hvíta menn "white trash" út og suður og ég er ekki sátt við það. Amen.
Margrét St Hafsteinsdóttir, 20.10.2007 kl. 16:16
Alltaf sama sagan.... alltaf verið að skipta öllu upp í dilka svo fólk hafi eitthvað að rífast yfir. Svartir vs. hvítir, heimskir vs. gáfaðir, rasistar vs. "ekki" rasistar, góðir vs. vondir, kristnir vs. múslímar, pro-life vs. pro-choice, konur vs. karlar o.s.frv. o.s.frv.
Það er svona sem fjöldanum er stjórnað. Því fyrr sem við föttum og hættum að taka þátt í því.... því betra.
Jónína Sólborg Þórisdóttir, 20.10.2007 kl. 16:42
Er fólk bara alveg að missa sig hérna, dæmandi út og suður dæmum ekki svo við verðum ekki dæmdir !
Gamgið í ljósinu og elskið hvert annað, gul græn... nei ég meina lituð eða ólituð samkynhneigð eða gagnkynhneigð
Guðrún Jóhannesdóttir, 20.10.2007 kl. 16:55
Af því að white trash (hvítt hyski) bar á góma þá er ágætt að vita að það hugtak er fyrst og fremst notað af hvítu fólki. Ríkt og þokkalega efnað hvítt fólk í suðurríkjum Bandaríkjanna kallaði fátækt hvítt fólk white trash á öldum áður. Línan var dregin við það hvíta fólk sem var svo illa statt að eiga ekki þræla.
Í áranna rás færðist hugtakið yfir á hvítt fólk sem býr í hjólhýsum. Er ómenntað, fáfrótt, heimskt, fordómafullt og sjálfhverft. Utan vinnutíma horfir það stöðugt á sjónvarp og þambar bjór.
Á síðustu árum nær white trash einnig yfir ríkt og ruglað fólk. Britney Spears og Courtney Love eru skilgreindar sem white trash.
Að tala um hvítt hyski hefur sem sagt ekkert með rasisma að gera. Þetta er hugtak sem hvítir - umfram aðra - nota yfir tiltekinn hóp kynbræðra sinna. Undirrótin er sú sama og í tilfelli rasistans: Tilhneiging til að hreykja sjálfum sér með því að skilgreina aðra á lægri skör.
Jens Guð, 20.10.2007 kl. 17:52
Jónína Sólborg, þú ert snillingur! Frábært til þess að vita að það er til ungt fólk á skerinu eins og þú og Gunnar Hrafn
Jens alltaf gaman af fróðleik, en niðurlagið á heima í kennslubók, eða bara öll athugasemdin í heild sinni ég get svarið það, a..skoti ertu góður penni...
Fríða Eyland, 20.10.2007 kl. 18:53
Ekki ætla ég nú að blanda mér í rifrildið um gáfnafar kynþátta meira en svo að það er eins og fólk vilji ekki viðurkenna að það sé mögulegt að kynþættirnir hafi þróast á mismunandi hátt að fleira leyti en bara húðlit! Ég lít amk á það þannig að það er alveg mögulegt að einn kynþáttur sé gáfaðri en annar að jafnaði - hver röðunin er ætla ég að láta öðrum eftir að dæma um, persónulega skiptir hún mig litlu máli meðan ég veit að langflestir í heiminum standa mér langt að baki þegar kemur að gáfum
Gulli (IP-tala skráð) 20.10.2007 kl. 19:57
Ég las í bókinni Blink eftir Malcolm Gladwell að greind þeldökkra fer eftir hvernig þeim líður. Þetta á auðvitað um okkur öll, en niðurstöður prófsins sem hann fjallaði um var svona. Einhverjar þúsundir svertingja voru látnir taka sama prófið. Allir voru beðnir um að fylla út form þar sem spurt var um hagi viðkomandi. Á formi annars hópsins var beðið um húðlit. Sá hópur fékk töluvert lægri einkunn. Þeim sem voru "minntir á" að þeir voru svartir gekk illa á prófinu, meðan hinum gekk vel.
Svo myndi ég ekki æsa mig mikið yfir frétt á mbl.is þar sem vitnað er í erlendan texta. Það hefur oft sýnt sig að merkingin tapist í þýðingunni og að fólk sé að rökræða um eitthvað sem aldrei gerðist eða sagt var.
Villi Asgeirsson, 20.10.2007 kl. 22:31
Mig langar að benda á að orð hafa í sjálfu sér enga merkingu. Það erum við sem gefum þeim merkinguna. Ef við hugsum neikvætt um það sem orðið er yfir þá verður orðið neikvætt. Tökum sem dæmi orðið fáviti. Hér á árum áður var það notað yfir þá sem við köllum núna andlega fatlaða. Mörg orð hafa verið notuð, þau fá alltaf neikvæða merkingu vegna þess að margir hugsa neikvætt um það sem það merkir. Og þá er skipt um orð en það fær alltaf aftur neikvæða merkingu. Orðin negri og svertingi hafa líklegast ekki haft neikvæða merkingu upphaflega, en þau hafa hana núna vegna þess að margir hugsa neikvætt um hörundsdökka (þetta orð á örugglega eftir að fá neikvæða merkingu seinna). Fordómarnir og fólkið sem hefur þá eru vandamálið, ekki orðin sjálf.
Þuríður Björg Þorgrímsdóttir, 21.10.2007 kl. 00:24
Oft veltir lítil þúfa þungu hlassi! Hafi það orðatiltæki éinhvern tíman átt vel við, þá er það hér og nú!Hér finnst mér í senn birtast bestu og verstu hliðar bloggsins, mjög góðar og upplýsandi þrjár síðustu athugasendirnar á undan minni hérna til að mynda.
Og Fríða dansari, Jens er reyndar gangandi kennslubók og margreyndur kennari!
Magnús Geir Guðmundsson, 21.10.2007 kl. 02:19
Ég átti við athugasendir 44, 5 og 6, hinar tvær bættust við á meðan ég skrifaði!
Magnús Geir Guðmundsson, 21.10.2007 kl. 02:22
Og auðvitað færsluna hans Jens líka!
Magnús Geir Guðmundsson, 21.10.2007 kl. 02:25
Jæja, krakkar mínir. Þetta var nú ágætt og þjónaði allt sínum tilgangi.
Segi eins og annað hrekkjusvín sagði eitt sinn: The more I know about people, the better I like my dog.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 21.10.2007 kl. 04:12
Góðan daginn Helga ég er sammála þér með hundinn. en það var danskur þingmaður sem var á litin má ekki nefmana! sem var spurður hvort hann hafi ekki verið erfitt að vera í skóla þegar hann vara lítil jú svaraði hann ég var aldrei skammaður eða refsað einsvog hinum börnunum því ég var á litin má ekki nefna!það ver ekki gott. þetta ættuð þið að hugsa um og nafnið rasismann er orði of notað og kastið fyrsta steininum sem saklaus eruð
Íslands-Bersi, 21.10.2007 kl. 08:13
Ég á hund.
Benedikt Halldórsson, 21.10.2007 kl. 13:53
Heil og sæl, Helga Guðrún og skrifararnir aðrir !
Sendi Jenný Önnu; kveðju mína, á síðu hennar, fyrir stundu. Þykir miður; Nafna, hversu Jenný og hennar misskemmtilegi, og oft á tíðum, hræsnisfulli já- kór hennar, þykist mega ata þig, og sjónarmiðum þínum auri. En hyggjum að, of kastar fólk grjóti, úr glerhýsum, jafnvel sæmdarkonan Jenný Anna Baldursdóttir.
Hefi átt; við nettengingar örðugleika að stríða. Plagast því ei, sem vert væri, til fullrar þátttöku, í umræðunni, um hríð a.m.k.
Með beztu kveðjum, úr Árnesþingi / Óskar Helgi Helgason
Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráð) 21.10.2007 kl. 16:13
Hundurinn minn dó í fyrra, því verð ég líklega að láta mér þykja vænt um fólk eitthvað áfram. En ég leyfði mér þó að fylgjast með þessu haferíi öllu & meira að segja skrifaði færslu um það í gær. Þú kíkir mákse á hana þegar þú hefur tíma & nennu til.
S.
Steingrímur Helgason, 21.10.2007 kl. 17:03
Mér finnst já kórinn merkilegt fyrirbrygði hér að líður ,að fólk sé kallað öllum ýlum nöfnum ef það skrifar eitt hvað sem því líkar ekki, eða eru þetta nytsamir einstaklingar og saklausir og kunna ekki almena kurteisi ég bara spyr það vantar alla veg mikið upp á það hjá þessar Jenný
Íslands-Bersi, 21.10.2007 kl. 18:01
Þakka ykkur öllum fyrir skrifin, elskurnar mínar. Steingrímur, ég var að lesa þinn fína pistil og sagði þar í athugasemd undir hvernig málin standa. Haldénú óver and át.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 21.10.2007 kl. 18:49
Varð karlinum nú á að hugsa upphátt, sveiattan. En eins og hann segir þarna þá vita þetta engir nema þeir sem þurft hafa að fást við svarta, ullabjakk.
"Heimskt er heimaalið barn" Ísland er einangrað land í umheiminum, líkt og lítið sjávarþorp telst einangrað á Íslandi, þorpsbúar hafa ekki hingað til þurft að glíma við þetta vandamál. En nú fjölgar svörtum, og þá fer fyrir okkur eins og td frændum vorum í skandinavíu og danmörku, við fáum meira en nóg af þessu liði.
Undirritaður er amk búinn að fá meira en nóg af þessu.
Jóki Björn (IP-tala skráð) 22.10.2007 kl. 10:52
Ömmm ... Helga Guðrún, þú varst að grínast er það ekki?
Guðsteinn Haukur Barkarson, 22.10.2007 kl. 20:38
Þið ættuð öll að skoða nýjustu færsluna mína. Ég linka á þessi afar fróðlegu skoðanaskipti hér að ofan.
Laufey Ólafsdóttir, 22.10.2007 kl. 20:48
Takk fyrir álitið á mínum skoðanaskiptum hér að ofan. Las þína síðu, margt gott þar að finna líklega, en fátt sem að ég eiginlega tók til mín.
S.
Steingrímur Helgason, 23.10.2007 kl. 01:12
Var kennt það þegar ég yngri að orðið rasisti merkti þann sem hefði fordóma á hóp fólks út frá skoðunum, litarhafti eða öðru slíku. Sem fyrir mér segir að sá sem noti orðið þurfi skoða sjálfan sig vegna þess að i notkuninni felast ákveðnir fordómar gegn þeim sem notandin á við.
Annarss finnst mér umræðan of oft litast af ofstækiskendum viðbrögðum á báða bóga. Þó er þessi umræða orðin vel nauðsinleg ef við á Íslandi eigum ekki að rata í sömu ógöngur og nágranaþjóðir okkar.
Einn mesti áróðurs meistari 20aldarinnar Joseph Goebbels sagaði " Fjöldinn er heimskur en einstaklingurinn er gáfaðu, til að móta skoðanir þarftu að hafa áhrif á fjöldan" margt er til í þessu því menn eru úthrópaðir fyrir að vera ekki sömu skoðunar og meirihlutin sem þó hefur oftar en ekki rangt fyrir sér.
Fannst annsi góður pistil hjá Ágústi hér http://duddi-bondi.blog.is/blog/duddi-bondi/ þótt maður sé kanski ekki allveg sammála öllu.
Jóhannes Fr. Ægisson
Jóhannes Fr. Ægisson (IP-tala skráð) 23.10.2007 kl. 15:38
ég dæmi fólk hiklaust þegar það sýnir sínar innri hliðar (dæmi það gott eða vont basically), og ég vil ekki eiga neitt saman að sælda við þá sem leggja aðra í einelti eða gera þeim lífið leitt og er með undirferli. Það er form af sjálfsverndun og kallast jákvæðir fordómar. En persónulega skil ég ekki hvernig það er hægt að dæma einstaklinga vegna sýnilegra ytri einkenna. Mér finnst það skammarlegt.
halkatla, 23.10.2007 kl. 16:41
Guðrún Sæmundsdóttir, 23.10.2007 kl. 16:56
æjæj!! Helga Guðrún, nú fórstu alveg með það lífskilyrði flestra Afríkubúa eru nú ekki beysin, og ekki veit ég hvernig að okkur myndi farnast við að búa ýmist við flóð eða þurrka. Ég er svo vel sett að eiga vini sem eru frá Eþíópíu og þau eru mjög vel lesin og klár, og standa mörgum íslendingum framar í kærleiksríkri og fallegri framkomu, hvorki ég né þau höfum farið í greindarvísitölupróf en ég get fullvissað þig um að þeirra greind er ekki minni en mín
Við íslendingar búum að því að forfeður okkar þurftu að safna forða yfir sumarið til að nýta á veturnar, svo sú hegðun er mjög sterk í okkur og erum við endalaust að safna forða, og nú er svo komið að við erum algjörlega komin fram úr okkur sjálfum og erum alltof upptekin við að safna meiri forða í líki nýrra bíla, húsgagna og fleira á meðan að afríkubúar þurftu ekki að sýna þessa fyrirhyggju við matvælaöflun. Svo að mín ályktun er sú að vesturlandabúar sýni kanski meiri fyrirhyggju en afríkubúar einfaldlega vegna ólíks uppruna. En ef að fólk af ólíkum kynstofni elst upp við sömu aðstæður er örugglega enginn munur á greind.
Guðrún Sæmundsdóttir, 23.10.2007 kl. 17:00
Jóhannes Fr. Rasisti er íslenskun á enska orðinu 'Racism'. Race þýðir kynþáttur og gildir því einungis um þá sem hafa fordóma gagnvart fólki af öðrum kynþáttum en það sjálft, kemur því ekkert við að hafa fordóma gagnvart fólki sem hefur aðra skoðun en maður sjálfur.
Nennið þið sem viljið meina að svartur einstaklingur sé líklegur til þess að hafa minni greind en hvítur einstaklingur að skilgreina hugtakið greind fyrir mig. Og af hverju ein tegund greindar sé merkilegri mælikvarði á manngildi en annar(það er ef þið lítið svo á að til sé fleiri en ein tegund greindar).
Ég sé að útskýringar hér fyrir ofan um greindarpróf og eðli þeirra hafa farið fyrir ofan garð og neðan og datt í hug að útskýringin væri að hugtakið greind væri bara ekki alveg á hreinu hjá ykkur.
Egill Óskarsson, 23.10.2007 kl. 18:37
Það var verið að fjalla um bókina tíu litlir negrastrákar í sjónvarpinu í kvöld, og ég verð að segja það að fyrir mitt leyti lít ég á hana sem rasisma, þó svo að þegar að hún var skrifuð hafi verið önnur sjónarmið að þá voru það hreint ekki geðsleg sjónarmið, t.d. voru á þeim tíma samin fávitalög á íslandi og lýsa þau engum kærleika til þroskaheftra, þessi lög ásamt bókinni eru smánarblettur fyrir íslenskt samfélag. Ég vona það að þeldökkir drengir á Íslandi þurfi ekki að sitja undir því að vera kallaðir negrastrákar.
Guðrún Sæmundsdóttir, 23.10.2007 kl. 19:41
Hef sett inn nýja færslu.. að þessu sinni af illri nauðsyn. Hitt er svo annað mál, að ég er ekki hætt við þá ætlun mína að ræða málefni svartra hér á blogginu mínu. Það verður gert þegar betri tími gefst og tilfinningaöldurnar komnar niður fyrir hættumörk. Vonast þá til að fólk geti rætt málin af skynsemi eins og hér er gert um skylt mál: http://duddi-bondi.blog.is/blog/duddi-bondi/
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 23.10.2007 kl. 20:13
Hvenær varð orðið "negri" svona óskaplega ljótt í íslensku? Þetta var gott og gilt orð notað um svertingja þegar ég ólst upp, þótti jafnvel fínna en "svertingi" við áttum bara ekki til þetta nýyrði "þeldökkir"
Eru þetta áhrif úr ensku, þar sem orðið niggari er hnjóðyrði? Er þetta kannski af svipuðum toga og ný bibblíuþýðing, þar sem allt þarf að vera svo óskaplega "pólitískt rétt" ?
Ég er alls ekki sammála því að að negri sé eithvað ljótt, og sé ekkert að því að kalla þeldökkastráka negrastráka.
Kveðja
10 litlir þeldökkirsrákar (IP-tala skráð) 23.10.2007 kl. 20:27
ja hérna Helga mín, þú fórst í stuð og allir sem komu á eftir fóru í stuð líka Svartir mennta menn í BNA þ.á.m Judge Clearance Thomas var dæmdur "ungle Tom" fyrir að þora að segja að svertingjar ættu að koma sér áfram á eigin dugnaði og ættu ekki að fá neitt sérstakt treatment sakir litarhátt, allt varð vitlaust yfir því. Ég er auðvitað sammála honum, en ekki hvað, dugnaður og vilji er allt sem til þarf til þess að koma sér áfram, fullt af ágætu fólki sem sýnir það dagsdaglega óháð hörunds lit.
Nú svo er það annað. Haðan hafið þið það að "negri" sé slæmt orð. Ok, tökum orðið aðeins fyrir, negri = negro=latneskt heiti yfir litinn svartur.
Ljót orð sem eru dregin af orðinu negri--nigger (sorry) og niggari (sorry) og síðan orðið surtur (sorry) af orðinu....allir saman nú "svartur"
Svartu húmor hefur oftast svartar afleiðingar (sigh) en, ég efast stórlega um að hún Helga sé rasisti, hún einfaldlega kveikir eld af og til... og slökkvilið pólitísks rétttrúnaði mætir á staðinn til þess að senda frá sér smá gufu sér og öðrum til skemmtunar..knús..munið við erum öll einfaldlega frábær og merkilega sköpuð.
Linda, 23.10.2007 kl. 20:37
ég held að flestir þurfa að lesa 34 eftir Lilju Sif.. fannst það minnistæðast og besta svarið við þessu öllu. hvað varðar Helgu Guðrúni þá sé ég ekki alveg hvað fyrir henni vakir, blindur smartass (although not smart) óaðlaðandi rasisti eða að þykjast vera joker.... ef þetta væri plat til þess að vekja umræðu á þessu málefni... þá hefðir þú væntanlega skrifað aftur og útskýrt meiningu þína ásamt afsökunarbeiðni til þeirra sem gætu sárnað við ljótu skrifum þínum... það myndi ekki hljóða svona:
Helga Guðrún: ''Jæja, krakkar mínir. Þetta var nú ágætt og þjónaði allt sínum tilgangi.''
Tómas (IP-tala skráð) 23.10.2007 kl. 20:46
Tómas lol, já vinan, ég skulda vinum mínum afsökunarbeiðni fyrir að hafa orðið fyrir aðkasti hér inni. Aðra bið ég ekki forláts á neinu.
Helga Guðrún Eiríksdóttir, 23.10.2007 kl. 20:53
Hvenær varð orðið "negri" svona óskaplega ljótt í íslensku? Þetta var gott og gilt orð notað um svertingja þegar ég ólst upp, þótti jafnvel fínna en "svertingi" við áttum bara ekki til þetta nýyrði "þeldökkir"Eru þetta áhrif úr ensku, þar sem orðið niggari er hnjóðyrði? Er þetta kannski af svipuðum toga og ný bibblíuþýðing, þar sem allt þarf að vera svo óskaplega "pólitískt rétt" ?Ég er alls ekki sammála því að að negri sé eithvað ljótt, og sé ekkert að því að kalla þeldökkastráka negrastráka.
Negri er ljótt og særandi orð hvernig sem að það er tilkomið, ég býst við að þú hafir verið að alast upp þegar að fávitalögin þóttu hið besta mál. Það er óþarfi að særa fólk vísvitandi, og er þér sem öðrum hvítum íslendingum engin vorkun í því að tala um þeldökkt fólk eða blökkumenn. Munum að aðgát skal höfð í nærveru sálar
Guðrún Sæmundsdóttir, 23.10.2007 kl. 22:25
ætla nú að vera óssamála þér Guðrún ...
Orðið negri er ekki ljótt orð, orðið nigger er ljótt orð það er dregið af orðinu negri sem þýðir "svartur" ok. Hinsvegar er búið að gera úr orðinu eitthvað sem átti aldrei við, þ.a.s. "N orðið " ljota sem ég tel óþarfi að segja aftur.
Linda, 23.10.2007 kl. 23:26
ég biðst afsökunar á því að hafa svarað hart til þín Helga Guðrún... en
bara þegar fólk vill koma því á framfæri að dökkt fólk sé heimskara en
annað fólk kallar það á hörð viðbrögð... Eins og þú þurftir að hugga börn þín, þurftu aðrir að hugga sín
peace and love
Tómas (IP-tala skráð) 23.10.2007 kl. 23:44
Svar við kommenti nr. 22: "Það voru ekki fordómar þegar við sungum Tíu litlir negrastrákar. -Hvað hefur breyst í íslenskunni síðan?"
Það sem hefur breyst er það að svart fólk vill ekki láta kalla sig "negra" lengur! Þetta er sambærilegt og hefur gerst í ensku með orðið "negro". Málið er mjög einfalt og ég beini orðum mínum til þeirra sem segja að orðið negri sé ekki ljótt orð: "Það er ekki þitt að ákveða hvort orðið sé ljótt eða ekki! Ef svart fólk vill ekki láta kalla sig negra þá ert þú dóni og rasisti ef þú notar það"!
Ég er sammála þeim sem eru á móti endurútgáfu þessarar bókar: Þetta er móðgun við heilan kynstofn og ég skora á fólk að lesa hana ekki fyrir börnin sín!
Ég vil líka benda fólki á að meirihluta síðustu aldar var þroskaheft eða geðfatlað fólk var kallað "aumingjar". Þetta stafaði af yfirgripsmikilli vanþekkingu almennings en við vitum betur núna, ekki satt...?BK (IP-tala skráð) 24.10.2007 kl. 01:30
ég segi aftur "negri"" er ekki ljótt orð, það er af orðinu negro sem þýðir svartur. Hinsvegar er búið að nota þetta orð eins og t.d. Hýr og gera það afbrigðilegt í huga sumra sem gera ekki mun á orðinu Negri og niggari (afs) eins með litin svartur og síðan kalla þeldökka surt slíkt er afbrygði af orðinu svartur, orðið svartur sem slíkt er ekki neikvætt orð. En, negri sem slíkt er sjálfsagt ekki hreint íslenskt orð, og því mætti sem slíkt aflveg sleppa því, svo við getum auðvitað bara notað rétt orð fyrir svertingja, sem er jú svertingi, er það niðrandi?
Það eru allir svo fljótir að dæma aðra sem rasista, hér smá um mig fyrir ykkur sem hafa dæmt, ég á tvö "God children" það vill svo til að þessi elskulegu og gullfallegu börn, tja í dag ungt fólk er skilgreint sem African American, eða black, móðir þeirra er hvít. Þessi börn eru ljós mitt og yndi. Til ykkur sem kalla fólk rasista án þess að þekkja til ættuð einfaldlega að skammast ykkar fyrir fljótfærni og almenna vanþekkingu á þeim sem þið dæmið út frá ykkar eigin fordómafulla hyskis hugsunarhætti. Vandamálið með sterka sjálfsréttlætingar kennd er þetta "þið sjáið ekki ykkar eigin skít hvað þá finnið óþefin". Þarna er ég sjálfsagt með einhverja fordóma gegn hinum ofur réttlátu ..can´t win for loosing.
Linda, 24.10.2007 kl. 06:25
Linda, veistu hvað þulan '10 litlir negrastrákar' heitir á frummálinu? Hún heitir einmitt '10 little NIGGER boys'.
Það má vel var að þér finnist orðið 'negri' ekki ljótt og í sjálfu sér er það ekki ljótt frekar en önnur orð. Aftur á móti finnst mér ekkert að því að benda á það að a) fullt af fólki notar það í niðrandi tilgangi og b) fæstir svertingjar sem eru eitthvað mæltir á íslenska tungu vilja láta nota þetta orð um sig.
Það að taka undir eða finnast vera rétt að einstaklingur sem er af einum lit sé líklegri til að vera gáfaðri(samkvæmt einhverjum fyrirfram gefnum mælikvörðum) heldur en einstaklingur af öðrum lit ERU fordómar.
Það að hafa fyrirfram mótaða skoðun af einstaklingi útaf ytra einkenni sem hann á sameiginlegt með einhverjum ákveðnum hóp ERU fordómar. Það er eiginlega bara skilgreiningin á rasisma.
Egill Óskarsson, 24.10.2007 kl. 10:07
Já, sumum fynnst þetta negra orð ljótt orð, en mér fynnst það ekkert ljótt, sjálfsagt er elli um að kenna, eða íhaldssemi. Ég veit ekkert hvaða “fávitalög” verið er að tala um hér ofar á síðuni, en minnist þess þó að hafa heyrt sagt t.d. “hann er nú bara fáviti greyið” og það var vorkunn í rómnum, og alls ekki verið að hallmæla, þetta var sami hljómur og “hún er veik greyið” hefur.
En nú er ég kannski kominn út-fyrir efnið með þessu tuði um orðanotkun, en þetta að “negri” sé ljótt orð “er bara ekki AÐ gerasig” í mínum huga, og ég ætla að halda áfram að vera íhald í þessum efnum.
Svo er þetta með skoðanir fólks, þær eru auðvita misjafnar, en þær ber að virða sem skoðanir, okkur getur mislíkað við þær en ég held að það sé ekkert til sem kalla má réttar skoðanir.
Rasisti er orð, sem mér fynnst stórlega misnotað nútil dags, þetta er hljómsterkt orð og fer vel í reiðilestri, mér fynnst fólk oft grípa til þess þegar skoðanir þess fara ekki samann við skoðanir annarra varðandi kynþætti. En svo sannar náttúrulega sagan okkur það, að kynþáttunum hefur gengið bölvanlega að lynda samann í gegnum aldirnar. Það er voðalega fallegt að vera umburðalyndur í þessum efnum, en ég vil ekki sjá fara fyrir okkur Íslendingum eins og fyrir Svíum, sem hafa tapað landinu sínu til inflytjenda, sem alls ekkert hafa lagt til uppbyggingar þess velferðasamfélags sem a.m.k. var þar.
Enhver nýríkur auðmaðurinn sagði í útvarpi núna um daginn, að þakka mætti innflutningi á ódýru vinnuafli þá velferð sem nú ríkir á Íslandi. Ég er allveg til í að fórna þessari “velferð” fyrir íslenskt Ísland.
Kveðja.
10 litlir þeldökkirsrákar (IP-tala skráð) 24.10.2007 kl. 14:57
Negri er svipað ljótt orð og bleiknefur!
Orðin eru mannanna verk og við ráðum hvað er ljótt og ekki ljótt. Ef við kennum öll börnum okkar, hvernig sem þau eru á litin, að orðið negri sé ekki ljótt og það sé flott að vera negri. Þá tökum við þetta orð af rasistum framtíðar sem myndu annars glaðir nota það til að særa börn okkar.
Ágúst Dalkvist, 24.10.2007 kl. 15:32
Fríða Eyland, 31.10.2007 kl. 22:28
Ég er ekki sammála þér, Helga. Svartir hafa ekkert síðri gáfur en hvítir, gulir eða rauðir. Að halda því fram er rasismi. Gáfnafar allra kynþátta er mjög svipað, og það má ekki blanda saman gáfum einstaklinga og menningu/arfleifð þjóðar eða blanda saman grein og svo umhverfi/uppeldi. Því að ef við erum að fara út í þá sálma, gæti ég sagt að miðað vil Búskmenn í Afríku, þá eru allir hvítir menn slefandi hordinglar hvað snerti gáfur. Ég gæti líka sagt, að strútar væru óendanlega gáfaðri en allir hvítir menn til saman. Það fer allt eftir því hvaða mælikvarða maður notar. Því að ef við erum að tala um nægilegt gáfnafar til að vita hvernig eigi að lifa í náttúrunni á hjálpartækja, þá eru Afríkanar snillingar og allir Evrópubúar milljónir af Hómer Simpson-klónum.
Sama er hægt að segja um Múslíma. Ef þeir virka takmarkaðir, þá er það ekki vegna þess að heilinn í þeim er síðri heldur vegna þess að Islam og Kóraninn sem þeir eru heilaþvegnir með eru forheimskandi. Og það hefur ekkert með greind eða gáfur að gera. Þjóðverjar og Austurríkismenn voru líka heilaþvegnir á fjórða og fimmta áratugnum. Þá rauk öll sjálfstæð hugsun, sem er grundvöllur allra vitsmunalegrar hugsunar út í veður og vind. Sama má segja um þá Breta og Bandaríkjamenn sem trúa á lygarnar frá Bush og Blair. Af fréttum að dæma er líka er meðalgreindarvísitala hvítra Bandaríkjamanna afar lág, því að við heyrum um fólk, sem ekki veit nokkurn skapaðan hlut og ekki hafa lært neitt. Þetta er allt afstætt. En það er ótækt að meta greind út frá stöðluðu greindarprófi. Ég hef séð nokkur dæmi um greindarpróf, þar sem spurt var út í landafræði sem er tóm vitleysa.
Skv. minni skilgreiningu er greind/gáfur hæfileiki til að tileinka sér nýjan fróðleik og öðlast þekkingu eða færni út frá hugviti. Ekki það að geta fallið inn í einhverjar staðlaðar ímyndir hvíta kynstofnsins.
Sagan um 10 litla negrastráka finnst mér vera viðbjóðsleg, ekki bara vegna innihaldsins, heldur sögu þrælkunar á svörtum, sem liggur að baki. En það er svo líkt Íslendingum að gefa út svona rusl, en banna aðrar barnabækur sem eru mun þarfari.
Vendetta, 11.11.2007 kl. 12:21
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.